NƠI CHIA SẺ KIẾN THỨC VÀ HỌC DỰ TOÁN HIỆU QUẢ!

 [tintuc]

DỰ TOÁN NỘI THẤT| TẢI HỒ SƠ MẪU| VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT| Th.S Mai Bá Nhẫn

NỘI DUNG CHÍNH:

1. Dự toán là gì?
2. Nội thất là gì?
3. Dự toán nội thất là gì?
4. Các bước để lập dự toán nội thất hiệu quả và chính xác?
5. Tải hồ sơ dự toán nội thất mẫu ở đâu?

DỰ TOÁN NỘI THẤT

1. Dự toán là gì?

Dự toán là công việc ước tính chi phí, thời gian và nguồn lực cần thiết để thực hiện một dự án, công trình hoặc hạng mục nào đó. Dự toán giúp cho chủ đầu tư, nhà thầu và các bên liên quan có được cái nhìn tổng quan về dự án, đồng thời làm cơ sở để quyết định, lập kế hoạch và quản lý dự án.

2. Nội thất là gì?

Nội thất là tập hợp các vật dụng, đồ đạc, trang thiết bị, hệ thống cơ điện, chiếu sáng, âm thanh, điều hòa không khí, trang trí và bố trí trong không gian bên trong của một công trình kiến trúc. Nội thất không chỉ đáp ứng các yêu cầu về chức năng, mỹ quan, an toàn, tiện nghi, mà còn phản ánh phong cách, cá tính, văn hóa và giá trị của chủ sở hữu.

3. Dự toán nội thất là gì?

Dự toán nội thất là số tiền ước tính cần thiết để hoàn thiện phần nội thất của một ngôi nhà. Các chi phí này bao gồm các hạng mục như thi công sàn, tường, trần, hệ thống điện, nước, đồ nội thất dính tường, đồ nội thất rời, vật liệu, phụ kiện, trang trí, …

4. Các bước để lập dự toán nội thất hiệu quả và chính xác?

Các bước để lập dự toán nội thất hiệu quả và chính xác có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Thu thập thông tin và yêu cầu của khách hàng về dự án nội thất. Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất để có thể hiểu được mong muốn, nhu cầu, sở thích, phong cách, ngân sách, thời gian, … của khách hàng. Từ đó, có thể đưa ra các phương án thiết kế và thi công phù hợp nhất.

Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn các đối tác cung cấp vật liệu và thiết bị cần thiết cho dự án. Đây là bước để đảm bảo chất lượng, giá cả, thời gian giao hàng, bảo hành, … của các vật liệu và thiết bị sử dụng trong dự án. Anh chị có thể tham khảo các nguồn thông tin trên mạng, các triển lãm, hội chợ, … hoặc nhờ đến sự giới thiệu của những người đã từng làm dự án nội thất trước đó.

Bước 3: Lập bảng tính dự toán chi phí thiết kế và thi công nội thất dựa trên các thông tin đã thu thập được. Đây là bước để có được một cái nhìn tổng quát về chi phí của dự án, bao gồm các hạng mục như: chi phí thiết kế, chi phí xử lý phần thô, chi phí lắp đặt nội thất, chi phí vật tư, chi phí nhân công, chi phí phụ kiện, chi phí trang trí, … Anh chị có thể sử dụng các phần mềm dự toán nội thất để hỗ trợ việc tính toán này, hoặc có thể tự lập bảng tính theo công thức và định mức của mình.

Bước 4: Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh bảng dự toán nội thất. Đây là bước để so sánh, phân tích và cân nhắc các yếu tố như: chất lượng, giá cả, thời gian, … của các phương án dự toán nội thất. Anh chị có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia, đối tác, khách hàng, … để có được những góp ý, đề xuất và thay đổi phù hợp. Sau đó, anh chị có thể điều chỉnh bảng dự toán nội thất để đạt được sự hài lòng của khách hàng và đảm bảo hiệu quả của dự án.

5. Tải hồ sơ dự toán nội thất mẫu ở đâu?

Xin chia sẻ cho bạn bộ hồ sơ dự toán nội thất mẫu mới nhất do DTC lập Công trình tại Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm các hạng mục:

- Fixout

- Điện nước

- Nội thất

- Logo, tranh vẽ

- Cây cảnh

- Mặt tiền

DỰ TOÁN NỘI THẤT
Bảng tổng hợp hạng mục kinh phí
DỰ TOÁN NỘI THẤT

Hình ảnh phối cảnh công trình

DỰ TOÁN NỘI THẤT

Hình ảnh hồ sơ dự toán nội thất
DỰ TOÁN NỘI THẤT
Hình ảnh phối cảnh từ phần mềm bóc tách khối lượng nội thất (Cubicost)

6. Xem video hướng dẫn chi tiết:




Bạn có thể tải hồ sơ dự toán nội thất mẫu tại đây

Chúc bạn học tập tốt!

Quý khách có nhu cầu thuê dịch vụ lập dự toán nội thất chuyên nghiệp - giá rẻ liên hệ: 0913 009 112 (Mr. Nhẫn)

[/tintuc]


Bình luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có thắc mắc hoặc góp ý nào xin hãy để lại comment. Mọi nhận xét của bạn đều rất quan trọng đối với chúng tôi. Sẽ rất vui nếu bạn viết bằng tiếng việt có dấu.

KÊNH YOUTUBE CỦA CHÚNG TÔI

Đăng ký học