NƠI CHIA SẺ KIẾN THỨC VÀ HỌC DỰ TOÁN HIỆU QUẢ!

[tintuc]

co-duoc-tinh-95-khoi-luong-dao-may

Có được tính 95% khối lượng đào máy và 5% đào thủ công hay không? | Sổ tay kinh nghiệm nghề dự toán- KN 02

Câu hỏi " Có được tính 95% khối lượng đào máy và 5% đào thủ công hay không?" được rất nhiều bạn thắc mắc, vì thấy một số hồ sơ dự toán tính như vậy. Bài viết sau sẽ giúp các bạn phần nào hiểu rõ về vấn đề này và đi tìm xem những quy định nào liên quan.

Tôi xin chia sẻ với các bạn là hiện nay chưa có căn cứ nào nói về phương pháp tính 95% đào máy và 5% đào thủ công hoặc các tỷ lệ khác. Theo Quyết định 451/2017 QĐ-BXD về hướng dẫn đo bóc khối lượng XDCT thì khối lượng đào phải được tính phù hợp với điều kiện thi công và biện pháp thi công cơ giới hay thủ công.

Mặt khác, nếu cho rằng 5% đào thủ công là do phải đào những nơi máy đào không đào được thì khối lượng này phải được tính cụ thể theo biện pháp thi công được duyệt.

Lưu ý, trong định mức đào máy đã bao gồm hao phí nhân công làm công tác sửa và hoàn thiện đáy hố móng. Nên không thể cho rằng 5% đó chính là sửa đáy hố móng.

Dẫn chứng, nếu đào một cái ao 10.000 m3 đất, 5% khối lượng đào thủ công tương đương với 500m3 đất, chi phí trung bình khoảng 230.000đ/m3 đào thủ công tại TpHCM. Nhân vào ta thấy chi phí là khá nhiều với 115 triệu. Như vậy là không phù hợp.

Nhằm đáp ứng cho các bạn có nhu cầu học từ cơ bản đến chuyên sâu, chúng tôi có tổ chức các lớp học kèm dự toán tại tphcm và theo nhu cầu của các Công ty. Mời xem chi tiết tại đây
Chúc bạn học tốt!

[/tintuc]

Bình luận

Ý KIẾN BẠN ĐỌC ( 1 )

Chào bạn, nếu có thắc mắc hoặc góp ý nào xin hãy để lại comment. Mọi nhận xét của bạn đều rất quan trọng đối với chúng tôi. Sẽ rất vui nếu bạn viết bằng tiếng việt có dấu.

KÊNH YOUTUBE CỦA CHÚNG TÔI

Đăng ký học